วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

“ต้องอ่านให้จบด่วน”

หนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์ไว้ เข้าใจว่ามีประสงค์จะเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจให้แก่เรา พี่น้องชาวไทยทั้งหลายให้รู้เรื่องกันไว้ มันจะเป็นหนังสือประวัติศาตร์ของชาติไทยต่อไปถึงอนุชนรุ่นหลังๆ ถ้าท่านหาอ่านได้ก็จะดี ISBN 978-974-344-455-5 แต่กลัวว่าจะถูกเก็บเสียเพื่อปิดหูปิดตาคนไทยอย่างที่เรารู้ๆกันเมื่อมีผู้กล้าหาญรักชาติยิ่งกว่าชีวิตความปลอดภัยของตัวท่านเอง เราควรจะยกย่องคนทำความดีมิใช่หรือ? ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นไปอย่างไรในอนาคต เราควรถือสุภาษิตที่สั้นแต่มีความหมายมาก นั่นคือ "ผิดเป็นครู"ความแตกต่าง ที่รู้สึกและคิดไม่เหมือนกันโปรดพิจารณาข้อความดังต่อไปนี้
๑. บางท่านอยากรู้ว่า ใครคือตัวการป่วนใต
๒. บางท่านไม่อยากรู้ ไม่สนใจ ไม่อยากวุ่นวายด้วย
๓. บางท่านอยากรู้เรื่องราวของพวกโจรปัตตานี
๔. บางท่านไม่อยากรู้ ไม่สนใจ ไม่อยากวุ่นวายด้วย
๕. บางท่านเข้าข้างรัฐบาลทุกอย่าง ทำงานผิดพลาดก็ไม่อยากตำหนิ
๖. บางท่านตำหนิรัฐบาลทุกอย่าง ทั้งเกลียด ทั้งชัง
๗. หลายท่านคิดอย่าง ทำอีกอย่าง
๘. บางท่านคิดว่าปัญหา ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้แก้ไม่ได
้๙. บางท่านยังมีความเชื่อมั่นอยู่ว่าจะแก้ได้
๑๐. บางท่านอ่านพบข้อความใน ๑๐ ข้อนี้ อาจเกิดความรู้สึกแปลกใจตัวเองถ้อยคำน้อย ๆ เช่นนี้...จะตรวจสอบจิตใจตัวเราเองได้ในระดับหนึ่งตรวจให้รู้ว่าจิตใจของเรารักและหวนแหนแผ่นดินของเราเองหรือไม่?

ไม่มีความคิดเห็น: